Pages

Wednesday, November 8, 2017

Khi chủ blog vắng nhà

Bận tít mù nên không có thì giờ cho blog! Blog không có bài mới, hình mới giống như chợ...chiều, chẳng ma ghé thăm. Làm chủ blog đôi khi cũng khổ. Một mình từ A đến Z, mong ngóng ai viết gì cho blog mình còn hơn con mong quà mẹ. Rồi thì cũng tự hiểu "ta riêng mình ta" thôi. Tự nhủ viết blog như viết nhật ký, chỉ có khác là thay vì giấu giếm nó thì mình mở nó ra cho mọi người đọc chơi.
Viết blog giờ đây như viết ký sự. Để sau này có lỡ bị dementia, thì có cái đọc lại để mà nhớ!
Năm 2017 là năm "chân đi" của mình, nhiều và bận đến nỗi không kịp viết lấy môt dòng bảo rằng mình đang ở Alabama và đã tìm lại được bạn học cách đây 42 năm, thuở Lam Sơn bạn leo cây đào và mình thì suỵt con John ra đuổi, bạn chạy trối chết, còn mình thì tịch thu đôi dép dưới gốc cây!
Bận đến nỗi gặp lại cô giáo lớp Chín không viết nổi lấy một dòng bảo rằng nhờ Cô mình nhớ lại khung trời Dalat những năm 1977 - 1978.
Thôi thì một ngày nào đó mình sẽ viết lại vậy.
Mùa hè trôi qua, mùa thu đang ở đây và mùa đông thập thò ngoài ngõ. Thế mà chẳng rảnh để vào blog cho một tấm hình thu Canada lên, hay vài dòng về mùa thu ở phương Bắc.
Hè thì khỏi nói, kết thúc với Sweet Home Alabama chỉ là kết thúc những chuyến đi đi về về hơn hai tháng mà thôi. Vì thế hè trôi qua và mình thì không kịp ngắm hoa quỳ Texas rực rỡ dưới bầu trời màu xanh. Trên một chuyến đi vội ra phi trường, có thấy quỳ nở dọc theo đường rầy xe lửa, tự nhủ khi nào quay về phải đi thăm quỳ. Thế rồi khi về nhà bị níu kéo đủ mọi chuyện, không ra park không thấy quỳ, để rồi sáng tiếp ra phi trường lại thấy màu vàng vẫn nở bên đường rầy xe lửa và mình thì không có lấy một tấm hình, dù chỉ chụp bằng cell phone! Mùa hè đã đi qua không có hoa quỳ như thế.
Nên mùa thu quyết định đi Canada. Thu Canada sẽ được viết sau.
Đây chỉ là ngẫu hứng vào blog và thấy nó vắng teo!
Vì chủ blog vắng nhà....

Lan Hương
Fort Worth 11/08/2017
P.S Cách đây 23 năm, mình nằm nhà thương sanh con đầu lòng!



2 comments:

  1. dung vay co bao nhieu chuyen de viet ma khong viet duoc , vi tu nhien khong co hung viet ! tu dao thang 4 , suc khoe to di xuong nen khong con nang nô nhu hoi xua , cho mai den bay gio , cai benh mat van chua xong ! con phai cho mot cuoc mô dau thang 12 nua ! tu cai dao di san hoa blue bonnet den san la vàng Canada , hinh thi co nhieu nhung khong biet phai chon cai nao ! hoi hoa blue Bonnet , tui may da de doa la phai loc hinh ra de gui , nen to cung khong gui vi to chi chup bang cell phone dau co dep bang hinh Huong chup , cho mai van chua thay hinh hoa blue bonnet dau ! Quy thi hua viet bai hoai ma van chua thay vi ban biu voi hang quan , phai thay doi , phai lot xac ,phai update v.v... thoi cho sang nam moi xem sao !
    Mai

    ReplyDelete
  2. Cơm áo gạo tiền giết chết nguồn thi hứng! 🤣🤣🤣

    ReplyDelete